Bộ sách giáo khoa xã hội hoá đầu tiên có gì ưu việt?

Bộ sách giáo khoa xã hội hoá đầu tiên có gì ưu việt?

VEPIC | 24/03/2020 | 14:00

Bộ sách giáo khoa lớp 1 Cánh Diều là một trong năm bộ sách giáo khoa (SGK) lớp 1 mới, được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt sử dụng trong các cơ sở giáo dục tiểu học từ năm học 2020 – 2021.

Bộ SGK Cánh Diều là kết quả hợp tác giữa Nhà xuất bản Đại học Sư phạm (thuộc Trường Đại học Sư phạm Hà Nội), Nhà xuất bản Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh (thuộc Trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh) và Công ty Đầu tư Xuất bản – Thiết bị Giáo dục Việt Nam (VEPIC).

Đây là bộ SGK xã hội hóa đầu tiên, hiện thực hóa Nghị quyết số 88 của Quốc hội về đổi mới chương trình, SGK giáo dục phổ thông, nhằm cung cấp cho học sinh và giáo viên trong cả nước một bộ sách có chất lượng cao, phù hợp với điều kiện dạy và học ở Việt Nam. 

Cánh Diều là bộ SGK đầu tiên có 100% bản mẫu được các Hội đồng thẩm định quốc gia thông qua với tỷ lệ phiếu đồng thuận tuyệt đối, gồm đầy đủ các môn học và hoạt động giáo dục ở lớp 1.

Bộ sách giáo khoa lớp 1“Cánh Diều” với đầy đủ 9 môn học và hoạt động giáo dục.
Bộ sách giáo khoa lớp 1“Cánh Diều” với đầy đủ 9 môn học và hoạt động giáo dục.

Tác giả bộ SGK Cánh Diều là những nhà giáo, nhà khoa học, chuyên gia giáo dục uy tín của các trường đại học sư phạm và các viện nghiên cứu,có nhiều kinh nghiệm và năng lực biên soạn SGK,trong đó có 40/56 thành viên Ban Phát triển Chương trình GDPT 2018 là tác giả SGK Cánh Diều. Chỉ tính riêng bộ SGK lớp 1 Cánh Diều đã quy tụ được 8/11 Tổng Chủ biên, Chủ biên là thành viên Ban Phát triển Chương trình GDPT 2018.

GS Nguyễn Minh Thuyết cùng Tổng Chủ biên môn Toán, Tổng Chủ biên môn Tự nhiên và Xã hội.
GS Nguyễn Minh Thuyết cùng Tổng Chủ biên môn Toán, Tổng Chủ biên môn Tự nhiên và Xã hội. 

Bộ sách được biên soạn trên cơ sở quán triệt sâu sắc tư tưởng xuyên suốt  “Mang cuộc sống vào bài học – Đưa bài học vào cuộc sống”. Tư tưởng cốt lõi này của bộ sách được thể hiện ở mọi tri thức trong sách đều kết nối với thực tiễn cuộc sống,khơi dậy ở học sinh nguồn cảm hứng để tìm tòi, khám phá, sáng tạo trong bầu trời trí thức bao la,tạo điều kiện để học sinh phát triển phẩm chất và năng lực theo yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông.

Giáo viên tỉnh Vĩnh Long tìm hiểu sách giáo khoa mới (15.1.2020).
Giáo viên tỉnh Vĩnh Long tìm hiểu sách giáo khoa mới (15.1.2020). 

Trong thời gian tới, các đơn vị tổ chức biên soạn, xuất bản SGK lớp 1 Cánh Diều sẽ hợp tác với các Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo các địa phương và các cơ sở giáo dục lựa chọn sách giáo khoa Cánh Diều để thực hiện:

1. Cung ứng đầy đủ, kịp thời SGK các môn học đến học sinh. 

2. Cung ứng đồng bộ sách giáo viên, thiết bị dạy học và tranh ảnh giáo khoa, các học liệu giáo dục khác phục vụ việc dạy và học lớp 1 theo Chương trình, SGK mới.

3. Tập huấn cho tất cả giáo viên sử dụng SGK mới lớp 1 Cánh Diều, đảm bảo 100% giáo viên dạy lớp 1 năm học 2010 – 2021 được tập huấn trước khi triển khai năm học mới.

Đồng thời với việc đảm bảo các yêu cầu trên đây, các đơn vị tổ chức biên soạn, xuất bản sách giáo khoa Cánh Diều đã, đang và sẽ tiếp tục tổ chức biên soạn bộ sách giáo khoa Cánh Diều đầy đủ các môn học và hoạt động giáo dục từ lớp 1 đến lớp 12 có chất lượng,đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục của đất nước, với sự tham gia của hơn 230 tác giả có uy tín, kinh nghiệm về giáo dục phổ thông. TS. TRẦN VĂN THẮNG

Theo Báo Lao động.

Lựa chọn sách giáo khoa sao cho đúng?

24 Tháng Ba, 2020

Cánh Diều công bố giá sách giáo khoa lớp 1

24 Tháng Ba, 2020