QUY TRÌNH TUYỂN DỤNG

Bước 1: Nộp đơn ứng tuyển

  • Các ứng viên quan tâm tìm hiểu về các vị trí tuyển dụng làm việc tại công ty sẽ tìm hiểu quy trình và cách thức dự tuyển tại đường link: http://www.vepic.edu.vn/tin-tuc/quy-trinh-tuyen-dung/
  • Tải Mẫu thông tin ứng viên hoặc Sơ yếu lý lịch tự thuật (CV) và điền đầy đủ các thông tin cá nhân, quá trình học tập, kinh nghiệm, sở thích cá nhân, mục tiêu nghề nghiệp,… gửi về cho Bộ phận Tuyển dụng theo hướng dẫn trong các tin đăng tuyển.

 

Bước 2: Tiếp nhận và tiến hành chọn lọc hồ sơ

  • Chọn lọc hồ sơ là khâu vô cùng quan trọng. Sau khi ứng viên nộp hồ sơ, thông tin ứng viên hoặc CV, chúng tôi sẽ tập hợp và tiến hành lựa chọn những ứng viên có thông tin đáp ứng với yêu cầu của vị trí cần tuyển để mời tham dự phỏng vấn. 
  • Những hồ sơ chưa phù hợp, chúng tôi sẽ có phản hồi trong thời gian không quá 1 tháng kể từ ngày nhận được thông tin ứng viên.

 

Bước 3: Kiểm tra trắc nghiệm

Đây là lần gặp gỡ chính thức đầu tiên giữa ứng viên và Công ty. Ứng viên sẽ được hướng dẫn làm một số bài kiểm tra, trắc nghiệm đầu vào (Có hai hình thức kiểm tra được áp dụng là: online và làm bài giấy trực tiếp)

  • IQ – Kiểm tra tư duy logic
  • Tiếng Anh
  • Các bài kiểm tra chuyên môn (Nội dung các bài kiểm tra sẽ được lựa chọn phù hợp cho từng vị trí dự tuyển)

 

Bước 4: Phỏng vấn

  • Sau khi ứng viên hoàn thành bài kiểm tra trắc nghiệm đầu vào, Công ty sẽ mời ứng viên vào phỏng vấn. Thông qua buổi phỏng vấn này, Công ty có thêm các thông tin để đánh giá mức độ phù hợp của ứng viên dự tuyển với công việc cần tuyển. Ở bước này, nhà tuyển dụng thường sẽ đặt các câu hỏi nhằm kiểm tra lại một số thông tin trong hồ sơ, đồng thời khai thác năng lực, sở trường, kĩ năng của các ứng viên, bao gồm: năng lực giao tiếp ứng xử, năng lực làm việc độc lập hay theo nhóm, năng lực tư duy, phản biện và giải quyết vấn đề, kĩ năng tổ chức công việc và lập kế hoạch,… 
  • Trong buổi phỏng vấn này, các ứng viên cũng có thể hỏi Công ty các vấn đề liên quan (yêu cầu công việc, chế độ làm việc, lương và các chính sách phúc lợi,…). Tùy từng ứng viên và vị trí có thể có nhiều hơn một buổi phỏng vấn. Ứng viên được lựa chọn sẽ nhận được thông báo trong vòng 10 ngày kể từ ngày phỏng vấn.

 

Bước 5: Thỏa thuận hợp đồng

  • Các ứng viên được Công ty lựa chọn sẽ được mời đến một buổi để thoả thuận về hợp đồng lao động và các vấn đề liên quan, bao gồm: loại hợp đồng, công việc, mức lương, thời gian làm việc. Khi đạt được sự thỏa thuận giữa ứng viên và nhà tuyển dụng thì công việc cuối cùng là hoàn thiện hồ sơ sau khi trúng tuyển và kí hợp đồng. Mọi việc tiếp theo được thực hiện theo hợp đồng lao động và hướng dẫn của cán bộ phụ trách trực tiếp và cán bộ Nhân sự.

 

Bước 6: Hoàn thiện hồ sơ sau khi trúng tuyển

Sau khi nhận thông báo trúng tuyển, ứng viên cần chuẩn bị các giấy tờ sau và gửi tới cán bộ nhân sự để hoàn thiện thủ tục tiếp nhận nhân viên mới:

  • Sơ yếu lý lịch (bản gốc)
  • Bằng tốt nghiệp (bản sao)
  • Bảng điểm, chứng chỉ (bản sao)
  • Giấy khai sinh (bản sao hoặc công chứng)
  • Giấy khám sức khỏe có dấu tròn (hiệu lực trong vòng 6 tháng) 
  • Chứng minh thư (bản photo có xác nhận của địa phương)
  • 02 ảnh 03×04; 02 ảnh 04×06